Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

5 lý do bị mụn trứng cá hoài không hết

Mặc dù đã tốn nhiều thời gian điều trị mụn trứng cá nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm, khiến bạn không khỏi thắc mắc tại sao lại như vậy? 5 lý do dưới đây tuy đơn giản nhưng âm thầm phá hủy nhan sắc của bạn đấy

Bài viết liên quan:
Tẩy trang cho da mụn đúng cách

5 lý do bị mụn trứng cá hoài không hết

Lý do 1: Bạn chưa hiểu rõ về mụn

Mỗi loại mụn sẽ có một nguyên nhân khác nhau nên cách điều trị vì thế cũng khác nhau. Nếu bạn không hiểu rõ về mụn bạn đang mắc phải thì rất dễ khiến mụn trở nặng. Mụn trứng cá được hình thành do tuyến nhờn hoạt động quá mức, lâu dần chuyển thành tế bào chết bít lỗ chân lông, gây ra mụn, do vậy cần có cách điều trị đúng. Không thể lấy kem đặc trị mụn trứng cá để trị mụn cám, mụn bọc và ngược lại sẽ khiến da kích ứng.

5 lý do bị mụn trứng cá hoài không hết

Mụn khác nhau nên cần kem đặc trị mụn khác nhau

Lý do 2: Quy trình chăm sóc da mụn trứng cá không đúng

Nhiều người khi bị mụn sơ khai cứ nghĩ có thể dùng phương pháp điều trị tự nhiên, nhưng điều này lại tiềm tàng nguy cơ gây viêm nhiễm, khiến mụn nặng hơn nhất là mụn trứng cá. Việc nặn mụn hay không giữ da sạch là điều tối kỵ khi chăm sóc da mụn khiến mụn hoài không hết.

5 lý do bị mụn trứng cá hoài không hết

Nặn mụn là điều tối kỵ khi chăm sóc da mụn

Lý do 3: Sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc

Sử dụng nhiều loại cùng 1 lúc không làm hết mụn mà ngược lại còn khiến mụn nặng hơn. Tốt nhất, nên chọn các sản phẩm chứa axit salicylic và benzoyl peroxil để chống lại mụn trứng cá. Salicylic acid hoạt động như tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và các nang bị tắc bã nhờn dư thừa, làm dịu kích ứng. Benzoyl peroxil sẽ khử sạch vi khuẩn gây mụn trứng cá. Khi sử dụng song song, hai thành phần có thể giúp làm sáng da, hết mụn trong một vài tuần.

5 lý do bị mụn trứng cá hoài không hết

Dùng nhiều sản phẩm cùng lúc khiến mụn càng nặng hơn

Lý do 4: Bạn không đủ kiên nhẫn

Một khi bị mụn trứng cá bạn cần phải đủ bình tĩnh và kiên nhẫn mới trị hiệu quả. Khi dùng 1 sản phẩm nào đó hãy kiên trì ít nhất 6 tuần đến 2 tháng rồi hãy đổi sang sản phẩm khác nếu bạn muốn.
Lý do 5: Sử dụng sản phẩm không đúng cách
Nếu bạn muốn thoa kem đặc trị mụn phải thoa hết vùng bị mụn đồng thời thoa ra ngoài 1 tí, vì nếu bạn thoa sót, vi khuẩn có thể nhảy và lây lan sang vùng da khác. Đối với những thành phần trong sản phẩm trị mụn trứng cá như acid salicylic và benzoyl peroxide thì nên đọc kỹ hay hỏi bác sĩ da liễu trước khi sử dụng, vì nếu không dùng đúng liều, đúng cách rất dễ khiến da bị kích ứng

Kem trị mụn sakura chứa benzoyl peroxide 5% giúp trị mụn hiệu quả

Kem trị mụn sakura chứa benzoyl peroxide 5% giúp trị mụn hiệu quả
Kem trị mụn sakura chứa benzoyl peroxide 5% giúp trị mụn hiệu quả


Những lý do rất thường gặp khiến mụn trứng cá chữa mãi không dứt. Do vậy bạn nhớ lưu ý và tránh xa nhé! Chúc bạn điều trị mụn thành công

Bản quyền bài viết thuộc về TIPS LÀM ĐẸP DA
Chia sẻ ngay bên dưới nếu bạn thấy hay nhé !

2 nhận xét

Mụn trứng cá có phải do da bẩn không bạn, để trị tận gốc nên dùng sản phẩm nào.

Da bẩn và lỗ chân lông to cũng là một trong những nhân tố hình thành nên mụn trứng cá nhé Thúy. Bạn thử kết hợp các dòng sữa rửa mặt làm sah5 da chết và kem se khít lỗ chân lông để loại bỏ mụn nhé.


Xem biểu tượngẨn biểu tượng