Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nám da do nội tiết tố phải làm sao?

Không giống như một số loại nám khác nám do nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh hay tiền mãn kinh. Nám nội tiết tố rất khó khắc phục, do đó phải được điều trị trị tận gốc để giảm thiểu tối đa sự tái phát của nám.

Bài viết liên quan:
Bí quyết trị nám da hiệu quả với trái cây
4 điều nên làm khi bị nám da
Kem trị nám tốt nhất cho da nám lâu năm?
Kem trị nám da mặt khi mang thai
Đánh giá Kem trị nám tàn nhang Koee Pro của Mỹ

Nám da do nội tiết tố phải làm sao?

Tại sao nội tiết tố gây nám da?

Nám do nội tiết tố là sự thay đổi bên trong của cơ thể, sự thay đổi estrogen và progesteron trong máu tăng cao hoặc giảm đột ngột sẽ kích thích cơ thể phát sinh melanin ở da gây nám, tàn nhang. Chúng hay thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc những vùng ánh sáng khác.

Cách điều trị nám do nội tiết tố hiệu quả:

1.Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Cách trị nám da hiệu quả đối với nám do nội tiết tố chính là thay đổi chế độ ăn uống. Bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là thực phẩm giàu magie như ngũ cốc, quả hạch… Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều canxi, photpho và các loại vitamin như vitamin D sẽ rất tốt cho cơ thể bồi bổ sức khỏe, cân bằng nội tiết tố cho da.

2.Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách trị nám tàn nhang rất tốt, giúp tăng cường sản sinh ra các hormone tốt thay thế cho các hormone đã bị hư hại, giúp da mịn màng. Trái lại, ngủ không đủ giấc sẽ làm mất cân bằng hormone gây ra các bệnh: rối loạn tuyến giáp, mệt mỏi…khiến nám hoành hành vá rất khó chữa trị. Một giấc ngủ ngon từ 6-8 tiếng/ngày luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nám da do nội tiết tố phải làm sao?

Ngủ đủ giấc hỗ trợ giúp da trở nên đẹp hơn

3.Hạn chế uống các chất chứa caffeine

Nếu uống cà phê ở 1 mức độ vừa phải có thể tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và phòng bệnh hiệu quả. Ngược lại, nếu uống quá nhiều sẽ làm căng thẳng đầu óc, đau đầu… nặng hơn còn khiến rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng. Do vậy, khi bị nám do nội tiết tố chị em nên hạn chế uống cà phê mà thay vào đó nên uống các loại trà thảo mộc, có tác dụng thanh nhiệt và làm mát cơ thể.

Nám da do nội tiết tố phải làm sao?

Hạn chế uống cafein hỗ trợ giảm nám hiệu quả

4.Tập thể dục nhẹ nhàng

Để giữ nội tiết tố ổn định, bạn cần tránh các hoạt động có cường đọ cao mà thay vào đó, hãy quan tâm đến các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội cũng là cách trị nám tàn nhang hữu hiệu.
Đặc biệt, để quá trình trị nám do nội tiết tố đạt kết quả cao bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chức năng như Viên uống trị nám Sakura HCL có tác dụng cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa nám từ bên trong là thật sự cần thiết.
Nám da do nội tiết tố phải làm sao?

Viên uống Sakura hỗ trợ trị nám HCL
Viên uống trị nám Sakura HCL

Viên uống trị nám Sakura HCL được sản xuất theo quy trình hiện đại Nhật Bản hỗ trợ làm giảm nám da từ chân nám, ngăn ngừa nám tái phát, chống lão hóa từ bên trong mang đến làn da căng mịn, hồng hào.

Trên đây là một số lời khuyên giúp chị em có thể trị nám do nội tiết tố đạt kết quả cao. Hãy chú ý thực hiện thật tốt kết hợp với việc chăm sóc, bảo vệ da từ bên ngoài để loại bỏ nám da thật nhanh chóng.


Bản quyền bài viết thuộc về TIPS LÀM ĐẸP DA
Chia sẻ ngay bên dưới nếu bạn thấy hay nhé !


Xem biểu tượngẨn biểu tượng